วิชาการสุขศึกษา พลศึกษา ทช11002
เพื่อประโยชน์ของท่านเองโปรดอ่านสักนิดเพื่อให้ท่านใช้บทเรียนได้อย่างถูกวิธี
และมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับตัวท่านเอง ท่านควรปฏิบัติดังต่อไปนี้
1.
บทเรียนออนไลน์ ใช้เพื่อการศึกษา
2.
การเรียน ผู้เรียนจำเป็นต้องทำตามขั้นตอนที่กำหนด จึงจะประสบความสำเร็จ
3.
ขั้นตอนการเรียน
3.1
อ่านคำแนะนำและวิธีการใช้บทเรียนออนไลน์ให้เข้าใจ ก่อนทำการเรียนในบทเรียน
รวมทั้งศึกษาคำอธิบายรายวิชา ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง จุดประสงค์การเรียนรู้
3.2 คลิกเข้าสู่ บทเรียน
และเลือกหน่วยการเรียนรู้ที่ต้องการเรียน
3.3 การทำแบบทดสอบก่อนเรียน
เป็นการวัดระดับความรู้เดิมที่มีอยู่
ดังนั้นถ้าผู้เรียนทำแบบทดสอบไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
3.4 หรือเลือก
หน่วยการเรียนรู้ ที่จะเรียน จากแถบด้านซ้ายมือ
3.5
ควรเลือกเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ไปตามลำดับ
เมื่อเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 จบ แล้วค่อยเลือกหน่วยการเรียนรู้ที่
2 ต่อไป
3.6
ทำแบบทดสอบก่อนเรียนในบทเรียนที่กำลังจะเรียน
โปรแกรมจะตรวจสอบคำตอบและแจ้งคะแนนให้โดยอัตโนมัติ จดบันทึกคะแนนไว้
3.7 เข้าสู่บทเรียน
โดยเลือกศึกษาจากใบความรู้ไปตามลำดับ
3.8
เมื่อศึกษาจบหน่วยการเรียนรู้ แล้ว ทำแบบทดสอบหลังเรียน ในบทเรียนที่เรียนจบแล้ว
เมื่อทำแบบทดสอบหลังเรียนเสร็จโปรแกรมจะตรวจสอบคำตอบและแจ้งคะแนนให้โดยอัตโนมัติ
4.
โครงสร้างฐานการเรียนรู้นี้ประกอบด้วยบทเรียน 9 บทเรียน คือ
บทที่ 1 รางกายของเรา
บทที่ 2 พัฒนาการทางเพศของวัยรุน
การคุมกําเนิด และโรคติดตอทางเพศสัมพันธ
บทที่ 3 การดูแลสุขภาพ
บทที่ 4 โรคติดตอ
บทที่ 5 ยาสามัญประจําบาน
บทที่ 6 สารเสพติดอันตราย
บทที่ 7 ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสิน
บทที่ 8 ทักษะชีวิตเพื่อการคิด
บทที่ 9 อาชีพกับงานบริการด้านสุขภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น